วัน ศุกร์ ที่ 1 เมษายน พศ.2559
(เวลา 08:30-12:30 น. )
เนื้อหาที่เรียน
1. ในวันนี้เพื่อนๆออกมานำเสนอ บทความ ตัวอย่างการสอน และงานวิจัย
2. จากนั้นแต่ละกลุ่ม ออกมานำเสนอการสอนตามแนวคิดของกลุ่มตนซึ่งจะมี 5 กลุ่มโดยแต่ละกลุ่มจะเลือกหน่อยของตนเองมีหน่อยดังนี้
- หน่วย ผัก
- หน่วยยานพาหนะ
- หน่วยผลไม้
- หน่วยผีเสื้อ
- หน่วยตัวฉัน
โดยกลุ่มดิฉันเลือกหน่วยผัก และในวันนี้หน่วยผักจะมาสอนเรื่องประเภทของผัก
3. ในวันนี้เป็นการสอนประเภทของผัก ซึ่งใช้ในวันจันทร์ที่จะเริ่มสอนเด็ก
โดยประเภทของผักจะมี ผักกินดอก ผักกินใบ และผักกินผล
และชนิดของผักมีดังนี้ มะเขือเทศ แตงกวา ผักกาด ผักบุ้ง ดอกบร็อคโคลี่ ถั่วฝักยาว มะเขือเปราะ กะหล่ำดอก คะน้ำ ดอกแคร์ พริก
4. เมื่อแต่ละกลุ่มนำเสนอการสอนเรียบร้อยแล้วอาจารย์จะมีข้อเสนอแนะให้ในสิ่งที่เรามองไม่เห็นทั้งๆที่สามารถสอนเด็กได้ในทางคณิตศาสตร์ไม่ว่าจะเป็นการนับ การเรียงลำดับหรือรูปร่างรูปทรง
การประเมิน
- ประเมินห้องเรียน
บรรยากาศห้องเรียนเย็นสบาย มีแสงส่องพาง่วงนอน เพื่อนๆช่วยกันตอบและสร้างบรรยากาศให้สนุกคึกคักเพื่อดึงดูดความสนใจ
- การจัดการเรียนการสอน
อาจารย์ค่อยสอนค่อยแนะนำในสิ่งที่เราควรเรียนรู้และควรมองเห็นเพื่อเก็บรายละเอียดในการสอนเด็ก ซึ่งสิ่งที่เรามองว่าเล็กน้อยจุดเล็กไม่จำเป็นต้องสอนก็ได้แต่ในความจริงแล้วสิ่งนั้นอาจจะกลายเป็นจุดใหญ่ๆที่มีค่าที่เด็กควรเรียนรู้ก็ได้
- การประเมินตัวเอง
ในวันนี้ตั้งใจเรียนดีและตอบคำถามของอาจารย์ได้เป็นส่วนใหญ่ และควรตั้งใจแบบนี้ตลอดไปและมีพัฒนาการการเรียนรู้มากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น