วัน ศุกร์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ พศ.2559
(เวลา 08:30-12:30 น.)
เนื้อหาที่เรียน
- อาจารย์ ให้เล่นเกมส์คือสร้างตราง 2 ตารางโดยตารางแรกมี 20 ช่องตารางที่ 2 มี 40 ช่องแล้วให้เราแรงเงาให้เป็นรูปต่างๆโดยตารางแรกแต่ละรูปทรงที่แรงเงาคือตารางที่ 2 3 ช่องแล้วอาจารย์ถามว่าเกมส์นี้เหมาะสมกับเด็กปฐมวัยหรือไม่ เพราะอะไร คำตอบคือไม่เหมาะสมเพราะเด็กยังนึกภาพไม่ออกแต่เราสามารถประยุกต์การใช้งานได้โดยให้เด็กลงมือปฏิบัติ ลองผิดลองถูก
- การเล่นของเด็กคือการเรียนรู้ การเรียนรู้คือการที่เด็กเปลี่ยนแปลงพฟติกรรมต่อสิ่งนั้น การเล่นทำให้เด้กมีอิสระและมีความสุขพร้อมทั้งเกิดการเรียนรู้
- อาจารย์ให้ดูวีดีโอการสอนแบบโปรเจคแอพโพสของโรงเรียนเกษมพิทยา โดยมีการสอดแทรกเนื้อหาคณิตศาสตร์ในเรื่อง รูปทรง มิติสัมพันธ์ การเรียงลำดับขั้นตอน การจัดพื้นที่การจัดหมวดหมู่ การวัดราคา น้ำหนัก โดยสอนในหน่วยเห็ด
การประเมิน
- บรรยายกาศในห้องเรียน
แอร์เย็นมากก ในตอนตอบคำถามเพื่อนก็พยายามคิดและตอบแม้ว่าจะตอบเสียงเบา
- การจัดการเรียนการสอน
อาจารย์สอนให้เราลงมือทำเพื่อการมองเห็นภาพจริงและเข้าใจในบทเรียน
- การประเมินตัวเอง
พยายามคิดตามและตอบคำถามของอาจารย์ เริ่มมีพัฒนาในการกล้าตอบคำถาม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น